Những ưu và nhược điểm của bếp gas công nghiệp

Bếp gas công nghiệp là thiết bị đã quá quen thuộc trong các gian bếp của nhà hàng, khách sạn, trường học, khu công nghiệp,… Với nhiều tiện ích mang lại, bếp gas công nghiệp đã góp phần tối ưu hóa lợi nhuận cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm. Cùng Inoxmientrung tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của bếp gas công nghiệp qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Xu hướng sử dụng bếp gas công nghiệp

Bếp gas công nghiệp là dòng bếp chuyên dụng cho các nhà hàng, quán ăn, khách sạn,… nhằm phục vụ cho nhu cầu nấu nướng với số lượng lớn. Bếp gas công nghiệp thường có kiểu dáng nhỏ gọn nhưng kết cấu lại vô cùng chắc chắn. Đặc biệt là lửa phải lớn và mạnh để có thể thực hiện nấu ăn nhanh chóng.

Xu-huong-su-dung-bep-gas-cong-nghiep-inoxmientrung

Ngày nay, ngành công nghiệp thực phẩm đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của những nhà hàng, quán ăn kéo theo nhu cầu sử dụng các thiết bị bếp công nghiệp ngày một tăng lên. Với lượng thức ăn cung cấp lớn, các gian bếp cần phải có những sản phẩm nấu nướng có kích thước và công suất lớn để đáp ứng nhu cầu nấu nướng.

Bếp gas công nghiệp là sản phẩm có khả năng nấu nướng được một lượng lớn thức ăn trong thời gian nhanh chóng. Từ đó phục vụ kịp thời nhu cầu ăn uống của khách hàng. Bếp gas công nghiệp đang được sử dụng phổ biến ở những bếp ăn của nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, công ty, xí nghiệp,…

Cấu tạo bếp gas công nghiệp

Bếp gas công nghiệp thường có cấu tạo đơn giản với kích thước nhỏ gọn. Sản phẩm thường bao gồm các bộ phận:

Bàn bếp

Bàn bếp là khu vực xung quanh thường được làm bằng chất liệu inox. Bởi đây là chất liệu vừa giúp dễ dàng vệ sinh lại có độ bền, tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, chất liệu inox còn sẽ không bị ảnh hưởng bởi các chất dầu mỡ trong quá trình nấu nướng và cũng không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. Tuỳ thuộc vào từng loại bếp mà bàn bếp sẽ có kích thước khác nhau.

Cau-tao-bep-gas-cong-nghiep-inoxmientrung

Miệng bếp

Miệng bếp được thiết kế với kiềng bếp để đặt các vật dụng nấu nướng lên. Trên thị trường hiện có nhiều loại bếp gas công nghiệp với số lượng miệng bếp khác nhau. Thông thường bếp gas công nghiệp sẽ có từ 1 cho đến 4 miệng bếp.

Hệ thống đánh lửa

Hệ thống đánh lửa là bộ phận không thể thiếu trong bếp gas công nghiệp. Hệ thống đánh lửa sẽ được đặt ngay bên trong khu vực mặt bếp gồm ống dẫn gas và ngòi đánh lửa. Chức năng của ống dẫn gas là dẫn ga đốt cháy. Ngòi đánh lửa sẽ tạo ra ngọn lửa khi được kết hợp với khí gas.

He-thong-danh-lua-inoxmientrung

Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ

Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ là các nút điều chỉnh mức độ ngọn lửa của bếp. Hệ thống này sẽ được gắn ở ngay trước mặt bếp để bạn có thể dễ dàng điều chỉnh ngọn lửa to hay nhỏ trong suốt quá trình chế biến món ăn.

Ưu và nhược điểm của bếp gas công nghiệp

Ưu điểm

Bếp gas công nghiệp sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà thiết bị khác khó thay thế được. Hầu hết các loại bếp gas công nghiệp có bề mặt bếp được làm bằng chất liệu inox không gỉ. Chúng có độ bền cao và đem lại tính thẩm mỹ cho không gian của căn bếp. Bếp có cấu tạo đơn giản với kích thước nhỏ gọn. Bạn có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt ở nhiều vị trí mà không chiếm quá nhiều diện tích của không gian bếp.

Uu-va-nhuoc-diem-cua-bep-gas-cong-nghiep-inoxmientrung

Bếp gas không phụ thuộc vào nguồn điện nên bạn không cần lo lắng về tình trạng mất điện. Sử dụng bếp gas giúp tiết kiệm được nhiều chi phí ban đầu do bếp gas thường có giá thành rẻ hơn so với các loại bếp điện, bếp từ. Bếp gas công nghiệp ứng dụng công nghệ đơn giản nên dễ sử dụng. Đồng thời cũng dễ dàng hơn trong việc vệ sinh lau chùi để đảm bảo tuổi thọ và hiệu quả sử dụng của sản phẩm.

Nhược điểm

Bếp gas công nghiệp có thời gian đun nấu chậm hơn so với bếp từ hay bếp điện. Do sử dụng gas để đun nấu nên thường có độ rủi ro khá cao, dễ gây ra cháy nổ. Đặc biệt là khi đun nấu các loại món ăn có nhiều dầu mỡ, cồn. Khí gas bị rò rỉ cũng gây mất an toàn cho người và tài sản. Tuy nhiên, chúng ta có thể khắc phục tình trạng này bằng việc sử dụng bếp gas đúng cách, lắp đặt an toàn và bố trí bếp gas hợp lý.

Nhuoc-diem-cua-bep-gas-cong-nghiep-inoxmientrung

Bên trên chính là Những ưu và nhược điểm của bếp gas công nghiệp. Có thể thấy rằng ưu điểm vượt trội, bếp gas công nghiệp là sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Khi sử dụng bếp sẽ mang lại hiệu suất và tối ưu được chi phí trong kinh doanh. Hy vọng bài viết của Inoxmientrung đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Xem thêm
Cách chọn bếp công nghiệp phù hợp với nhà hàng của bạn
Những lợi ích khi sử dụng bếp công nghiệp trong kinh doanh

5/5 - (1 bình chọn)